Trong tình hình hiện tại ngày nay, việc làm việc tại nhà của mọi người ngày càng được chú trọng. Chính vì thế, việc thiết kế một góc làm việc thoải mái nhất, tiện lợi nhất để nâng cao tối đa hiệu quả công việc và đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng. Một góc làm việc tại nhà đẹp không chỉ giúp căn phòng bạn trở nên sinh động hơn mà nó còn giúp bạn có thể khởi động cảm hứng làm việc của mình.
Vậy các tips để thiết kế góc làm việc tại nhà tạo cảm hứng cho các bạn là gì? Hãy cùng SMJA tìm hiểu nhé.
1. NÊN ĐẶT GÓC LÀM VIỆC Ở NƠI YÊN TĨNH, THOÁNG MÁT VÀ ĐẦY ĐỦ ÁNH SÁNG:
Chắc hẳn không ai muốn góc làm việc của mình nằm ở một nơi tối tăm và thiếu ánh sáng cả, vì thế nên việc thiết kế góc làm việc tại nhà nằm ở vị trí nào là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tận dụng những khu vực có không khí thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên để giúp đầu óc mình luôn được tỉnh táo và giảm bớt căng thẳng trong những giờ làm việc khó khăn.
Ngoài ra việc tận hưởng không khí và ánh sáng tự nhiên còn giúp chúng ta tăng cường sức khỏe và mang lại một tinh thần tích cực trong mùa giãn cách này. Hạn chế đặt góc làm việc ở những nơi ồn ào sẽ dễ gây xao nhãng, mất tập trung, gián đoạn công việc đang làm.
2. LỰA CHỌN BÀN GHẾ VỪA VẶN, THOẢI MÁI:
Việc lựa chọn bàn ghế vừa vặn sẽ giúp bạn có những giờ làm việc thoải mái và cũng sẽ đảm bảo sức khỏe của bạn tránh các chứng bệnh tiềm ẩn như ở vai, cổ gáy, lưng cột sống. Hãy chọn chiếc bàn khiến bạn có thể ngồi thẳng lưng và thư giãn nhất, nếu có thể bạn hãy đặt một chiếc gối tựa để giảm áp lực lên xương sống.
Để đảm bảo được sự thoải mái tuyệt đối khi làm việc ở nhà, bạn hãy đầu tư chút thời gian để lựa chọn một chiếc bàn vừa tầm, đủ lớn để kê đồ và chiếc ghế đủ êm ái, có tựa để bạn có thể làm việc trong khoảng thời gian dài.
3. SẮP XẾP BỀ MẶT LÀM VIỆC GỌN GÀNG, ƯU TIÊN TÍNH HIỆU QUẢ:
Việc sắp xếp đồ vật trên mặt bàn làm việc một cách gọn gàng và khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nâng cao hiệu quả công việc. Sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng và ưu tiên đồ thường xuyên sử dụng giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi phải tìm kiếm những thứ cần dùng.
Nếu có thể bạn nên trang bị một chiếc kệ nhỏ ngay bên dưới góc làm việc của mình sẽ giúp bạn vừa có thể lưu giữ hồ sơ giấy tờ liên quan mà còn giúp bạn tiết kiệm được không gian cho góc làm việc của mình, làm không gian trở nên gọn gàng và dễ tìm đồ cần thiết hơn.
Một số vật không thể thiếu đó là: laptop, bút, giấy, đèn bàn, hộp đựng văn phòng phẩm nhỏ nên được để trong tầm tay, tránh mất thời gian tìm kiếm.
4. TẠO VIEW ĐẦY CẢM HỨNG TỪ BÀN LÀM VIỆC:
Mẹo trang trí góc làm việc này sẽ tạo hứng khởi và năng lượng vô cùng lớn cho người ngồi trước bàn làm việc. Để làm được điều này, bạn hãy thử sáng tạo với mảng tường trước bàn làm việc với những món đồ trang trí, tranh ảnh để có một không gian làm việc luôn phong phú. Hãy sử dụng những món đồ hoặc những câu nói giúp bạn có thêm động lực hơn để làm việc trong những ngày giãn cách như thế này.
5. KẾT HỢP GÓC LÀM VIỆC VỚI KHÔNG GIAN THƯ GIÃN:
Bạn có thể bố trí bàn làm việc với không gian đọc sách, rất dễ dàng tham khảo thêm kiến thức, nhiều lúc có thể bổ trợ ngay cho chính công việc mà bạn đang tập trung. Bạn có thể trang trí góc làm việc của mình như một không gian thư giãn, điều này sẽ giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn và mang lại hiệu quả cao hơn cho công việc của bạn.
Bài viết trên là 5 tips mà SMJA đã tổng hợp để chia sẻ cho các bạn đang làm việc tại nhà trong thời điểm giãn cách này. Nếu như bạn cần thêm thông tin hay muốn tư vấn về nội thất, hãy liên hệ ngay cho SMJA bạn nhé! Hy vọng các bạn sẽ có thời gian làm việc tại nhà thật hiệu quả.